(+84) 24 3206 8581
Thép cán nóng và thép cán nguội- Những điều cần biết

Thép cán nguội và thép cán nóng cung cấp các tính năng và lợi ích khác nhau, và phù hợp với các ứng dụng và ngành công nghiệp khác nhau

Để đáp ứng nhu cầu ứng dụng độc đáo, có rất nhiều loại thép khác nhau, với nhiều hình dạng, kích cỡ và hoàn thiện khác nhau. 

Hiểu đầy đủ các tính chất và lợi ích độc đáo của từng loại thép có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí trong khi giúp đảm bảo chất lượng và hiệu suất tối ưu của sản phẩm cuối cùng.

Tìm hiểu về các đặc điểm của thép cán nguội và thép cán nóng

 Sự khác biệt giữa thép cán nguội và thép cán nóng là quá trình sản xuất liên quan đến việc hình thành từng loại.

Đặc điểm của  thép cán nguội

Sử dụng thép cán nguội trong đồ làm nội thất

Thép cán nguội về cơ bản là thép cán nóng đã được xử lý thêm. Khi thép cán nguội nguội, nó được reroll ở nhiệt độ phòng. Strain cứng - lên đến 20% - tăng sức mạnh của sản phẩm cuối cùng và đảm bảo một kết thúc mịn. 

Quá trình cán nguội tạo ra thép mạnh hơn và cứng hơn thép cán nóng, và cho ra kích thước chính xác hơn. Ví dụ, các thanh thực sự vuông, với các cạnh và góc chính xác hơn. Các ống cũng có độ thẳng tốt hơn, và thể hiện tính đồng nhất và tính đồng nhất vượt trội.

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là thép cán nguội chỉ giới hạn ở một vài hình dạng, chẳng hạn như tròn hoặc vuông. Các thao tác tạo hình - chẳng hạn như định cỡ, phá vỡ, bán thô, bán hoàn thiện và gia công thô - có thể tạo ra các thanh, thanh, dải và tấm thường nhỏ hơn các sản phẩm cán nóng. Thép cán nguội nên được sử dụng cho các sản phẩm đòi hỏi độ bền và mức dung sai tối ưu.

Đặc điểm của thép cán nóng

Quá trình thép cán nóng xảy ra ở nhiệt độ trên 1.000 ° F, cao hơn nhiệt độ kết tinh lại đối với hầu hết các loại thép. Thép tự cấu hình lại trong quá trình làm mát, cho phép dung sai lỏng hơn so với vật liệu ban đầu. 

Thép cán nóng cũng có thể được chế tạo với kích thước lớn hơn nhiều so với thép cán nguội. Và vì không cần phải gia nhiệt thép, thép cán nóng thường rẻ hơn thép cán nguội. 

Thép cán nóng là lý tưởng cho các ứng dụng trong đó không cần hình dạng chính xác; thép co lại khi nguội đi, do đó khó kiểm soát kích thước và hình dạng của thành phẩm.

Thanh thép cán nóng có thể được sử dụng trong các ứng dụng hàn và xây dựng cho dầm chữ I hoặc mặt cắt đơn giản như đường ray xe lửa. Quá trình cuộn nóng cũng thường được sử dụng để sản xuất kim loại tấm.

Kim loại nóng trong quá trình cán nóng

Các sản phẩm thép cán nóng thường có bề mặt bị co giãn do làm mát từ nhiệt độ khắc nghiệt. Nếu điều này xảy ra một vấn đề, quy mô có thể được loại bỏ bằng các quá trình ngâm hoặc ngâm axit. Việc làm mát cũng có thể dẫn đến biến dạng góc nhẹ, trên các sản phẩm thanh và tấm, các cạnh và góc hơi tròn cũng có thể xảy ra.

Tìm hiểu thép cán nóng và thép cán nguội qua công ty Smart Việt Nam

Hiểu các tính năng và lợi ích độc đáo được cung cấp bởi thép cán nguội và thép cán nóng rất hữu ích trong việc xác định quy trình và vật liệu nào sẽ hoạt động tốt nhất cho nhu cầu cụ thể của khách hàng

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đột dập và lắp ráp kim loại chính xác, công ty cổ phần Cơ khí chính xác Smart Việt Nam  tự hào cung cấp dịch vụ dập kim loại chính xác cho nhiều ngành công nghiệp và ứng dụng. 

Để tìm hiểu thêm về cán thép nóng và thép cán nguội, khách hàng có thể liên hệ đến địa chỉ:

Công ty Cổ phần cơ khí chính xác Smart Việt Nam - Lô 39B, Khu Công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội, Việt Nam

 

Các tin khác